วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

เริ่มต้นด้วยแรงเทขายทำกำไรหลัง Upside breakout ตั้งแต่เช้าตรู่วันจันทร์ โดยต้นตลาดตลาดได้เข้าทดสอบด้านบนก่อน พอเข้าสู่ตลาดอเมริกา USD ก็อ่อนค่าลงอีกระลอกโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโรหลังผลของตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของยูโรโซนได้ออกมาแข็งแกร่งเกินการคาดการณ์ของตลาด (-17.4 vsfc -18.3 vsl -18.8) ประกอบกับผลของตัวเลข U.S Richmond fed manuf ind ซึ่งได้ออกมาเวลาเดียวกันกลับพลิกผันออกมาอ่อนแอกว่าคาดแบบหน้ามือเป็นหลังมือ (-11 vsfc 9 vsl 7) ส่งให้ค่าเงิน EUR.USD ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นอีกแบบว่า 2 เด้งนะครับโดยทองคำพลอยได้รับ อนิสงฆ์ไปด้วย

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดู วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

โดยในช่วงเช้าผลของตัวเลข CPI ของออสเตรเลียได้ออกมาต่ำกว่ากาคาดการณ์ของตลาดซึ่งก็ส่งผลให้ค่าเงินออสเตรเลียอ่อนค่าลงซึ่งต่อด้วยตัวเลข HSBC PMI ของจีนซึ่งก็ออกมาอ่อนแอกว่าคาด (47.7 vsfc 48.2 vsl 48.2) ส่งผลกดดันเพิ่มเติมคราวนี้กระจายสู่บรรดา Risk appetite ด้วยถึงจะไม่มากนักเพราะค่อนข้างสวนกับภาพทางเทคนิคซึ่ง USD ยังคงดูไม่ค่อยดีนัก เข้าสู่ตลาดยุโรปก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยคือ ตัวเลข PMI & SI ทั้งในเยอรมนีและยูโรโซนโดยรวม ซึ่งก็ได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ของตลาดโดยรวมซึ่งก็ส่งให้มีแรงซื้อค่าเงินยูโรขึ้นไปอีกระลอก โดยทองคำพลอยได้รับอนิสงฆ์ไปเล็กๆ ส่วนในตลาดอเมริกาตลาดก็คงให้ความสนใจไปที่ตัวเลข New home sales ซึ่งก็ถูกคาดไว้ค่อนข้างดีต่อเนื่องจากเดือนก่อนหน้า โดยดัชนีหุ้นสหรัฐฯอาจได้รับอนิสงฆ์ไปก่อนล่วงหน้าผลของตัวเลข แต่อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยผลของตัวเลข Housing starts และ Existing home sales ซึ่งได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาดทั้งนั้น ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านก็อาจไม่สามารถประมาทได้ แต่ก็นั่นแหล่ะ ตลาดก็น่าจะซึมซับโอกาสที่ผลของตัวเลขจะออกมาไม่ค่อยดีนักไปพอสมควรแล้ว เพราะฉะนั้นในทางกลับกันถ้าตัวเลขดันออกมาดีเวอร์ค่าเงิน USD ก็อาจจะฟื้นตัวขึ้นบ้างครับ

..........................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น