วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มราคาทอง วันที่ 18/7/56 (รอบเย็น)

บทความแนวโน้มราคาทอง วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น)

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

Major move เริ่มกันตั้งแต่ตลาดยุโรป โดยผลของตัวเลขการจ้างงานของอังกฤษได้ออกมาแข็งแกร่งเกินการคาดการณ์ของตลาดค่อนข้างมาก ส่งผลให้ค่าเงิน GBP.USD ทะยานขึ้นอย่างรวดเร็วประกอบกับผลของ BOE Minutes ซึ่งน่าทึ่งพอสมควรโดยการประชุมครั้งก่อนหน้านี้สมาชิกโหวตให้คง Asset purchase target ที่ 375B 6 คน ในขณะที่อีก 3 คนโหวตให้เติ่มอีก 25B แต่มาครั้งนี้กลับโหวตเป็นเอกฉันท์ที่ 9 เสียงให้คงไว้ที่ 375B ต่อด้วยตลาดอเมริกาตัวเลข Housing starts and Building permits กลับออกมาพลิกการคาดการร์ของตลาดโดยออกมาอ่อนแอลงอย่างค่อนข้างมาก ส่งให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นทันทีถึงแม้จะเผชิญแรงเทขายทำกำไรใกล้แนวต้านยักษ์แถวบริเวณ 1300+/- อย่างไรก็ตาม Fed’s Bernanke ก็ไม่ได้ทำให้ตลาดผิดหวัง โดยวันที่ 19/06/13
พล่ามเสร็จตลาดโลกรูดลงอย่างหนักโดยเฉพาะทองคำ วันที่ 10/07/13 พล่ามเสร็จทองทะยานขึ้นพร้อมด้วยดัชนีหุ้นสหรัฐฯ , น้ำมันดิบ เป็นต้น พอครั้งนี้พล่ามไปพล่ามมาราคาทองคำพุ่งขึ้นก่อนพบแนวต้านยักษ์แถวบริเวณ 1300+/- อีกครั้ง (ที่กาดอกจันทร์ไว้ให้เมื่อวาน) ตามด้วยการรูดลงอย่างรวดเร็วสู่แนวรับสำคัญเช่นกันก่อนที่จะเริ่มสงบลง
แต่ที่น่าสังเกตุราคาทองคำก็ยังคง Hold อยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านเดิม แต่ราคาเงิน (Silver) กลับรูดลงหลุด Pattern เล็กและเส้นความเคลื่อนไหวเฉลี่ย 200periods ในกราฟรายชั่วโมงลงมาแถมปิดยืนยันที่ระดับต่ำถึงต่ำสุดด้วย

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันที่ 18 กรกฎาคม 2556

ในตลาดยุโรปตลาดคงให้ความสนใจไปที่ผลของตัวเลขยอดขายปลีกของอังกฤษซึ่งเดือนที่แล้วได้ออกมาแข็งแกร่งมากและส่งให้ค่าเงิน GBPUSD ดีดตัวขึ้นจาก Intraday low
ส่วนในตลาดอเมริกาตัวเลขที่น่าจับตาดูก็คงเป็น Jobless claims หลังสัปดาห์ที่แล้วออกมาน่าผิดหวังแต่ก็ถูกอ้างจากกระทรวงแรงงานว่าอาจเป็นเพราะ Seasonal adjust (July4)
ส่วน Bernanke ภาค 2 ก็คงสำคัญช่วง Q&A ครับ และหวังว่าคงไม่มีพลิกผันไปจากเมื่อคืนไม่งั้นผู้เขียนจะส่งคนไปอุ้ม (เอ๊ย ไปหิ้วไปโรงพยาบาลบ้า)
.................................................
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น