วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2556 (รอบเย็น) ตอน 1

สรุปภาพรวมของตลาดเมื่อวานนี้

นับเป็นอีกวันที่ดีพอสมควรสำหรับทองคำหลังดีดตัวขึ้นอย่างค่อนข้างแข็งแกร่งในวันศุกร์ (ช่วงตลาดอเมิรกา) ถึงแม้ผลของตัวเลข U.S ISM จะไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก ตัวเลขทางจีนยังคงส่งสัญญาณของเศรษฐกิจที่ยังค่อนข้างอ่อนแอลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทางญี่ปุ่นกลับดีวันดีคืนซึ่งดูจะแย้งๆกันพอสมควร อย่างไรก็ตามตัวเลขทางยุโรปโดยภาพรวมก็ถือว่าดีขึ้นครับถึงแม้จะยังคงในระดับที่อ่อนแออยู่ การเคลื่อนไหวของตลาดโดยรวมยังไม่ถือว่าเป็น Broadbase USD buying or selling แต่ดูเหมือนจะเป็นการซื้อขายค่าเงินข้ามสกุลโดยเฉพาะ EUR against JPY ซึ่งก็ทำให้การเคลื่อนไหวของทองคำพลอยค่อนข้าง Mixed ไปด้วยโดยจากการถูกครอบงำโดยค่าเงิน USD.JPY และดัชนีหุ้นสำคัญๆของโลก อาทิเช่น ดัชนีหุ้นสหรัฐฯ และ ดัชนีหุ้นญี่ปุ่น เป็นต้น กลายกลับต้องกลับมาดูการซื้อขายทองคำเทียบค่าเงินยูโรอีกครั้ง

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ตามตารางข้างล่างนี้ซึ่งถือว่าค่อนข้างเบาบาง โดยมหกรรม Data or figures จะค่อนข้างพรั่งพรูในวันพรุ่งนี้ เพราะฉะนั้นการซื้อขายเคลื่อนไหวของตลาดอาจถูกครอบงำด้วยปัจจัยทางเทคนิคและบรรดา Fed’s officials (เม้าแตกเรื่อง QE) ซึ่งหลังๆพยายามจะชี้นำตลาดเพื่อลดผลของการปรับลดขนาดของ QE ลง ซึ่งผู้เขียนยังย้ำว่าที่ผ่านมาไม่ได้มีคำพูดใดๆจากเจ้าหน้าที่เฟดคนไหน หรือ แม้กระทั่งจากนาย Ben Bernanke ที่รับประกันการปรับลดขนาดของ QE ลงเร็วๆนี้ เท่าที่พอจับความได้ก็โยนไปที่แนวโน้มของเศรษฐกิจก็หมายความว่าเราทุกท่านก็ยังคงต้องติดตามผลของตัวเลขต่างๆโดยเฉพาะภาคการจ้างงานเพื่อเป็นตัวตัดสินต่อไป ส่วนค่ำคืนนี้ในตลาอเมริกาก็คงมีเพียงตัวเลข U.S Factory orders ซึ่งปรกติก็ไม่ได้มีผลต่อตลาดมากนักโดยเฉพาะเมื่อจะมีตัวเลขใหญ่ๆมากมายทยอยกันออกมานับตั้งแต่วันพุธ
...................................................................................

หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น