วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บทความแนวโน้มราคาทอง วันที่ 8/7/56 (รอบเย็น)

สิ่งที่น่าสนใจและจับตาดูวันนี้

ตามตารางข้างล่างนี้ ซึ่งโดยรวมตลาดน่าจะถูกครอบงำด้วยการซื้อขายตามปัจจัยทางเทคนิค ยกเว้นบรรดา Officials ’ s Comments  ซึ่งอาจโผล่ออกมาได้ทุกเมื่อ  เนื่องด้วยมีการประชุมดังกล่าวไปแล้วเบื้องต้น
แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันนี้
ราคาทองคำได้รูดลงอีกระลอกหลังตัวเลข  NFP   ซึ่งได้ออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้เล็กน้อย ซึ่งก็ไม่พลิกโผอะไร   (คงจำบทความของผู้เขียนในวันศุกร์ได้นะครับ)  แต่ด้วยอัตราการว่างงานซึ่งกลับคงที่ที่ระดับ 7.6%  (ตลาดคาดไว้ 7.5% )  ก็ได้ลดความรุนแรงของการรูดลงของราคาทองคำ  แถมราคาทองคำก็ไม่ได้ปิดฝั่งที่ระดับต่ำถึงต่ำสุด  ก็คือว่าไม่มีสัญญาณ Bearish ที่ชัดเจนนัก อย่างไรก็ตาม  ต้นตลาดวันนี้ราคาทองคำก็ไม่ได้รูดลงก่อนหรือทำ New Low ก่อน  จึงปิดโอกาสของการเข้าซื้อตามสูตรทางเทคนิคธรรมดาๆ

แต่อย่างไรก็ตาม  เนื่องจากต้นตลาดได้มีการปรับตัวขึ้นก่อน  ที่จริงก็กลับเหมาะแก่การเข้าดักขาย  แต่ก็เกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่มากซึ่งก็ไม่แปลกที่อาจจะเข้าขายไม่ทัน  ถึงปัจจุบันนี้ เนื่องด้วยที่เป็นวันจันทร์  ประกอบกับที่ไม่มีตัวเลขสำคัญอะไรทางสหรัฐฯ   sentiment  วันนี้จึงถือว่า Neutral

**ส่วนกลยุทธ์วันนี้ ปรกติถ้ามีการประกาศตัวเลขของสหรัฐฯ  คืนนี้ราคาทองคำก็จะมีโอกาสลงมาอีกครั้ง  เพียงแต่จะทำ New Day Low  หรือไม่เท่านั้น  แต่เมื่อไม่มี โอกาสของการพักตัวก็จึงอาจเกิดขึ้นได้ครับ ฉะนั้น  Aggressive Investors  จึงอาจหาจังหวะเข้าดักขายใกล้แนวต้านโดยอาจจำกัดการขาดทุนได้ไม่ยากหรือไกลนัก  โดยแนวต้านแรกจะอยู่แถวบริเวณ 1228/1230 ส่วน Conservative Investors อาจตีตั๋วดูครับเนื่องด้วยตลาดที่ค่อนข้างเบาบาง

ส่วนทีมงานคงหาจังหวะดักขายครับ ถึงแม้ว่าปรกติจะไม่ค่อยเข้าซื้อขายในวันจันทร์โดยเฉพาะเมื่อไม่มีตัวเลขอะไรให้ลุ้น  ฉะนั้นจึงอาจเข้าขายเพียงจำนวนเล็กน้อย  ขอให่ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ

แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.30น.
R2=1232/1235
R1=1228/1230
S1=1215
S2=1210/1205
S3=1200/1195
………………………………………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น