วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันที่ 16/7/2556 (รอบเย็น)

แนวโน้มและกลยุทธ์ประจำวันที่ 16/7/2556 (รอบเย็น)

เมื่อวานต้นตลาดขึ้นก่อนตามด้วยการปรับตัวลงอีกระลอกตามสูตรทางเทคนิคธรรมดาๆซึ่งก็เหมาะแก่การเข้าขายและจบลงด้วยการดีดตัวขึ้นบ้างเล็กน้อยหลังผลของตัวเลขยอดขายปลีกของสหรัฐฯซึ่งได้ออกมาอ่อนแอกว่าการคาดการณ์ของตลาด ส่วนวันนี้ต้นตลาดราคาทองคำได้ปรับตัวลงทดสอบด้านล่างก่อนจึงเหมาะแก่การเข้าซื้อ (น่าจะคุ้นหูคุ้นตากันแล้วนะครับ ผู้เขียนเขียนอย่างนี้ไปบ่อยมากแล้ว)
เมื่อเช้านี้ทีมงานได้บอกอีกว่าราคาทองคำเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวรับแนวต้านที่เรียกว่า Consolidation และมีโอกาสสูงมากที่จะเห็นการ Breakout เร็วๆนี้ ซึ่งวันนี้ก็ถือว่าเข้าสู่วันที่ 4 แล้วครับ นับถอยหลังกันได้แล้วครับ การ Breakout ทางด้านบนอาจเกิดขึ้นได้เลยตั้งแต่วันนี้เนื่องด้วยตลาดได้ทดสอบด้านล่างก่อนแล้วในช่วงเช้า (ต้นตลาด)
ส่วนทางด้านล่างอาจต้องรออย่างน้อยถึงวันพรุ่งนี้ แต่ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านควรต้องไม่ลืมด้วยนะครับว่าจะมี Fed’s Bernanke Testimony ด้วยพรุ่งนี้เวลา 21.00น.ซึ่งก็อาจเป็นตัวกระตุ้นได้

*Sentiment วันนี้ยังคงถือว่า Neutral ครับ กลยุทธ์วันนี้ก็ผ่านไปแล้วอย่างน้อย 1 รอบ คือ การเข้าช้อนซื้อทองคำเมื่อตลาดได้เข้าทดสอบด้านล่าง (แนวรับ) ก่อน หมายความว่าถ้าวันไหนต้นตลาดขึ้นก่อนก็ให้ดักขาย วันไหนต้นตลาดลงก่อนก็ให้ดักซื้อตลอดหรือ คำตอบคือ ไม่มีอะไรตลอดไปหรอกครับ เพียงแต่มักจะเป็นเช่นนี้เสมอเมื่อมี Consolidation หรือเมื่อมีการ Breakout สมมุติถ้ามีการ Breakout ด้านบน อีกวันต้นตลาดมีการปรับย่อลงก่อนก็เหมาะแก่การเข้าซื้อ ในทางกลับกันก็กลับกันเท่านั้นเองครับ ส่วนรอบนี้ถ้าเข้าสู่วันที่ 5 โดยไม่มี Breakout วันนี้ ก็อาจเลิกกลยุทธ์ดังกล่าวข้างต้นโดยรอข่าวหรือการ Breakout ก่อนครับ
ส่วนกลยุทธ์ที่เหลือวันนี้คงเหมาะแก่บรรดา Bulls ที่เป็นนักไล่ล่าที่จะหาจังหวะเข้าซื้ออีกครั้งแต่ก็คงต้องรู้จักทอนกำไรด้วยนะครับถ้ามีโอกาส ส่วน Conservative investors ที่ไม่ได้ดักซื้อตอนเช้าหรือช่วงสายๆก็อาจต้อรอผลของตัวเลขคืนนี้ก่อนครับ ส่วนผู้เขียนวันนี้ก็คงมองหาจังหวะเข้าซื้อครับโดยเฉพาะถ้าผลของตัวเลขคืนนี้เอื้อให้ แต่อาจยังคงเป็นการเข้าซื้อสั้นๆครับยกเว้นทองคำพุ่งขึ้นรวดเร็วและแข็งแกร่งมากก็อาจจะทอนกำไรออกเป็น 2 ส่วนครับ ขอให้ผู้อ่านและนักลงทุนทุกท่านโชคดีครับ
 
แนวรับ-แนวต้านวันนี้ updated at 16.00น.
R3=1300/1302
R2=1295/1298
R1=1288/1290
S1=1280
S2=1278/1273
S1=1270/1267
………………………………………………………………….
หมายเหตุ: บทความนี้ถูกจัดทำขึ้นบนพื้นฐานของแหล่งข้อมูลที่เชื่อว่าหรือควรเชื่อว่ามี ความน่าเชื่อถือ และ / หรือมีความถูกต้อง อย่างไรก็ตามผู้จัดทำไม่รับรองความถูกต้องครบถ้วนของข้อมูลดังกล่าวข้อมูลและความเห็นที่ปรากฎข้างต้นอาจมีการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเพิ่มเติมได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้จัดทำไม่มีความประสงค์ที่จะชักจูงหรือชี้ชวนให้ผู้ลงทุนลงทุนซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ผู้จัดทำจึงไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการนำข้อมูลหรือความเห็นของบทความนี้ไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและใช้ดุลยพินิจอย่างรอบคอบในการตัดสินใจลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น